Tin tức

04

02

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH DỰ BỊ ĐẠI HỌC - COLLEGE READY ENGLISH PROGRAM (CREP)

Admin | 04.02.2021

Tổng quan về chương trình

 

Chương trình Tiếng Anh Dự Bị Đại học (College Ready English Program – CREP) tại Đại học Broward – Trung Tâm Quốc tế tại Việt Nam hướng tới việc giúp đỡ các học viên phát triển năng lực tiếng Anh học thuật, đồng thời luyện tập các kỹ năng học tập và kỹ năng mềm quan trọng và cần thiết nhằm phục vụ cho sự nghiệp và con đường học vấn trong tương lai.

 

Chương trình CREP là cầu nối dẫn đến giảng đường Đại học trong tương lai

 

Với mục tiêu chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh trung học phổ thông (THPT) trước khi bước chân vào giảng đường đại học, chương trình được xây dựng dựa trên 3 nền tảng:

  • Tập trung phát triển năng lực tiếng Anh học thuật
  • Ứng dụng mô hình CDIO vào việc dạy và học tiếng Anh. Mô hình này tập trung nâng cao năng lực ngôn ngữ qua trải nghiệm thực tế và phương pháp Học qua Dự án, đảm bảo được tính ứng dụng và thực nghiệm của việc học ngôn ngữ.
  • Phát triển kỹ năng học tập và kỹ năng mềm cần thiết cho bậc học đại học cũng như sự nghiệp sau này.

Được thiết kế dựa trên những mô hình giáo dục tiên tiến kết hợp với môi trường học tập năng động, chương trình CREP sẽ giúp các bạn học sinh THPT có được trải nghiệm học tập ngôn ngữ thú vị và hiệu quả, kết hợp với việc trang bị cho mình những hành trang cần thiết cho các mục tiêu học vấn và sự nghiệp của mình.

 

Cơ sở phát triển

 

Chương trình CREP được phát triển bởi đội ngũ các giảng viên, chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo tiếng Anh và bằng cấp cao của Đại học Broward – Trung Tâm Quốc tế tại Việt Nam dựa trên những phương pháp giáo dục mới mẻ và hiệu quả nhất, có nền tảng lý thuyết và thực nghiệm vững chắc. Trong đó, mô hình giáo dục CDIO được áp dụng triệt để trong quá trình dạy và học.

 

mo-hinh-CDIO-ap-dung-trong-crep
Mô hình CDIO được áp dụng triệt để nhằm đảm bảo tính hiệu quả của chương trình học

 

Mô hình CDIO là viết tắt của Content (Nội dung), Designing (Thiết kế), Implementing (Ứng dụng), và Operating (Vận hành). Mô hình giáo dục tiên tiến được áp dụng đầu tiên tại Viện Công Nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT) dành cho các sinh viên ngành kỹ thuật, đồng thời cũng được ứng dụng vào quá trình giảng dạy trong nhiều ngành nghề khác nhau. Về cơ bản, mô hình CDIO, với phương pháp Dạy và học qua Dự án (Project-based learning), đề cao việc thực hành kỹ năng trong những tình huống thực tiễn, lấy người học làm trung tâm của quá trình học, và giúp học sinh rèn luyện cách xử lý tình huống và ứng dụng kiến thức trong thực tế cuộc sống.

Với đối tượng là học sinh THPT, chương trình CREP tạo điều kiện cho các em rèn luyện năng lực sử dụng tiếng Anh, đồng thời giúp đỡ, hướng dẫn học sinh cách xử lý vấn đề hiệu quả trong các tình huống thực tế. Tất cả các cấp độ đều được phát triển dựa trên phương pháp Dạy và Học qua Dự án. Môi trường học tập hoàn toàn xoay quanh học viên và đảm bảo được tính thực nghiệm xuyên suốt quá trình học.

 

Cấu trúc chương trình

 

Trước khi bắt đầu chương trình học, học viên sẽ cần hoàn thành bài Kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu để xác định được trình độ hiện tại. Bài thi sẽ bao gồm các phần kiểm tra kỹ năng Đọc, Nghe, và Viết được trực tiếp các giảng viên và chuyên viên của chương trình Tiếng Anh Học Thuật (English for Academic Purposes – EAP) của Đại học Broward – Việt Nam. Kết quả của bài kiểm tra sẽ quyết định cấp lớp tiếng Anh phù hợp của học viên.

Chương trình CREP bao gồm 4 cấp độ, với thời lượng 75 giờ học/cấp độ: 

  • Level 1 (Cơ bản)
  • Level 2 (Tiền Trung cấp)
  • Level 3 (Trung cấp)
  • Level 4 (Cao cấp)

Ngoài giờ học chính khóa, học viên cũng sẽ cần phải dành từ 15 – 25 giờ mỗi cấp độ để hoàn thành phần dự án cuối khóa.

Các cấp độ của chương trình được thiết kế dựa trên cơ sở Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung Châu Âu (Common European Framework of Reference – CEFR).

Quá trình phát triển năng lực tiếng Anh học thuật sẽ bao gồm cả việc nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh tổng quát qua việc rèn luyện sử dụng tiếng Anh học thuật và giao tiếp cho học sinh trong nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, hai cấp độ đầu tiên của chương trình sẽ tập trung hơn vào khả năng sử dụng tiếng Anh tổng quát, và hai cấp độ sau đó sẽ tập trung phát triển năng lực tiếng Anh học thuật. Cả 4 cấp độ đều bao gồm phần rèn luyện 4 kỹ năng cơ bản Nghe, Nói, Đọc, Viết. Chuẩn đầu ra của cấp độ dưới sẽ làm nền tảng để phát triển cấp độ tiếp theo.

 

Lịch học

 

Lịch học của chương trình CREP được sắp xếp linh động, phù hợp với giờ học chính khóa của các bạn học sinh THPT. Học viên của chương trình có thể lựa chọn một trong các lịch sau:

 

Lịch A Lịch B Lịch C
  • Thứ 2: 18:00 - 20:30
  • Thứ 4: 18:00 - 20:30
  • Thứ 6: 18:00 - 20:30
  • Thứ 3: 18:00 - 20:30
  • Thứ 5: 18:00 - 20:30
  • Thứ 7: 18:00 - 20:30
  • Thứ 7: 13:00 – 17:00
  • Chủ Nhật: 13:00 – 17:00

 

Quá trình học tập

 

Học viên sẽ được rèn luyện song song năng lực ngôn ngữ và kỹ năng học tập, kỹ năng mềm xuyên suốt trong quá trình học. Chuẩn đầu ra được thiết kế sao cho người học sẽ tiến bộ được qua từng tuần với các buổi học có thời lượng được phân bổ hợp lý

Ngoài ra, học viên sẽ được học tập, rèn luyện các kỹ năng chuyên biệt dành cho bậc học đại học như: tìm kiếm và đăng ký xét tuyển học bổng, phỏng vấn học bông, viết luận, v.v Trong quá trình học tập, mỗi học viên sẽ được kèm cặp bởi các sinh viên ưu tú khóa trên và các advisor (Chuyên viên tư vấn học tập) để giúp đỡ các em trong quá trình học và định hướng tương lai.

 

Các hoạt động ngoại khóa là một phần không thể thiếu tại Broward

 

 

Trong suốt quá trình học tập chương trình CREP, học viên sẽ được trải nghiệm môi trường đại học với nhiều quyền lợi như một sinh viên thực thụ: được tham gia vào các hoạt động của trường, của sinh viên, được hướng dẫn, định hướng con đường học tập và sự nghiệp từ các chuyên viên của Phòng Đào Tạo, Phòng Công tác Sinh viên, tham gia vào các câu lạc bộ, đội nhóm, CLB tiếng Anh, v.v. Qua đó, các bạn cũng sẽ thu thập được nhiều kiến thức, rèn luyện kỹ năng, làm quen với môi trường học tập cấp cao để sẵn sàng cho các lựa chọn trong tương lại.

 

Sinh viên và học viên tại Broward trải nghiệm không gian tại American Center

 

Đánh giá cuối khóa

 

Với phương châm Học được – Ứng dụng được, học viên sẽ được đánh giá năng lực thường xuyên qua các bài kiểm tra hàng tuần dưới hình thức dự án tổng hợp (Portfolio project) mô phỏng các vấn đề/ hoạt động từ đơn giản tới phức tạp trong cuộc sống hằng ngày. Phương pháp kiểm tra này hoàn toàn không gây áp lực cho các em về điểm số, đồng thời giúp học viên áp dụng kiến thức ngôn ngữ vào thực tế. Phương thức đánh giá tương tự cũng sẽ được áp dụng cho bài kiểm tra giữa khóa và cuối khóa.

 

Điều kiện tuyển sinh

 

Chương trình CREP được thiết kế dành cho các bạn học sinh THPT lớp 10 - 11 - 12 có mong muốn rèn luyện năng lực tiếng Anh và chuẩn bị các hành trang cần thiết cho con đường du học hoặc theo học các chương trình đại học quốc tế sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ học tập và nghiêm cứu.

 

Tuy nhiên, tất các các cá nhân muốn có được môi trường để rèn luyện, nâng cao khả năng tiếng Anh và vốn kỹ năng học tập, kỹ năng mềm một cách hiệu quả đều có thể tham gia các khóa học của chương trình tiếng Anh Dự bị Đại học.

 

 -----

THÔNG TIN HỖ TRỢ

Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Trường Đại học Broward tại Việt Nam

Tầng 6, 21 Lê Quý Đôn, Quận 1, TPHCM

Hotlines:

  • 090 897 9991 (Thầy Hiếu Thuận)
  • 091 801 2943 (Thầy Hữu Thuận)

Fanpage: https://www.facebook.com/browardvietnam

 

 

 

 

Bình luận trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được hỗ trợ

icon commnet
X
Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*

Sự kiện

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH DỰ BỊ ĐẠI HỌC - COLLEGE READY ENGLISH PROGRAM (CREP)

face

Đăng ký ngay !

icon dk